เปิดประสบการณ์ใหม่กับ บริษัทรถเช่าอุดรธานี

เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ผมเองจัดรางวัลให้กับชีวิตไป1ชุดใหญ่เพื่อตอบแทนตนเองที่ทำงานหนักตลอด1ปีที่ผ่านมา อ่ะ!อย่าเพิ่งคิดเป็นอื่นไปนะครับ จัดชุดใหญ่ในที่นี้ก็คือการท่องเที่ยวนั่นเองครับ โดยในการท่องเที่ยวทริปที่ผ่านมานั้นผมตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดที่ไม่เคยไปมาก่อนในชีวิต ซึ่งมีก็เกิน 80% ของประเทศล่ะครับที่ยังไม่เคยไป อยู่ดีๆก็มีชื่อหนึ่งแว็ปเข้ามาในหัว เป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคอีสานของประเทศไทย จังหวัดนั้นคืออุดรธานีนั่นเองครับ

บริษัทรถเช่าอุดรธานี

เอาเข้าจริงๆเทศกาลปีใหม่เหมือนจะหยุดยาวใช่มั้ยครับ แต่เปล่าเลยวันหยุดแค่ 4วันเท่านั้นเอง ผมลงมือทำการบ้านหาข้อมูลทันที ทั้งการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว และ บริษัทรถเช่าอุดรธานี โดยส่วนใหญ่ผมก็จะตามรอยเว็บที่คนชอบมาลงเรื่องราวต่างๆอย่าง pantip นั่นเองเอง ผมเลือกที่จะค้นหาข้อมูลที่ต้องการแล้วต่อท้ายด้วยคำว่า pantip เช่น รถเช่าอุดรพร้อมคนขับpantip  , เที่ยวอุดรpantip ประมาณนี้ครับ และเนื่องจากที่เที่ยวมีมากแต่เวลามีน้อยผมจึงจำเป็นต้องหารถเช่าด้วยเพื่อความสะดวกในการเดินทางครับ

เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยลงตัวก็ไปกันเลย ผมนั่งเครื่องจากดอนเมืองสู่อุดรธานีใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง อ้อลืมบอกไปทริปนี้ซื้อตั๋วไปกลับได้ในราคาพันหน่อยๆเท่านั้นเอง พอถึงสนามบินอุดรก็มีรถมาจอดรอรับที่สนามบินเรียบร้อย ก็คือ รถเช่าอุดรสนามบิน ที่ผมหาข้อมูลเอาไว้ก่อนหน้านี้นั่นเอง จริงๆก็มีอยู่หลายเจ้านะครับราคาก็อยู่ระหว่าง 700-1000บาทต่อวัน แบบไม่มีคนขับนะครับ ถ้ามีคนขับด้วยก็อยู่ที่พันปลายๆถึงสองพันนิดๆ ในครั้งนี้ผมเลือกที่จะขับเองครับ ลืมบอกไปนิดนึงว่าราคาของรถขึ้นอยู่กับรุ่นของรถด้วยนะครับ เอกสารไม่ยุ่งยากถ้าจะเอาแบบชัวร์ๆก็บัตรประชาชนของเราและบัตรคนค้ำประกันพร้อมเบอร์โทรเท่านั้นเอง แต่ผมใช้บัตรข้าราชการใบเดียวครับ

เมื่อได้รถแล้วก็ลุยกันเลยครับ เริ่มต้นด้วยการแวะไปเช็คอินที่โรงแรมก่อนจากนั้นก็ว่ากันไปตามแผนการท่าวางไว้ ผมมุ่งหน้าไปสู่สถานที่ๆเค้าบอกว่าต้องโดนสักครั้งในชีวิต

บริษัทรถเช่าอุดรธานี

ทะเลบัวแดง หนองหาน กุมภวาปี นั่นเองครับ ผมใช้เวลาขับรถชั่วโมงนิดๆก็ถึงแล้วซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับการมาเหลือเกินแต่เนื่องด้วยผมไปในช่วงบ่าย ดอกบัวไม่บานแล้วคนที่นั่นบอกว่าต้องมาเช้าครับถึงจะสวยสุดๆ แต่ที่ผมเห็นก็สวยมากๆแล้วนะ ดอกบัวสีแดงเต็มหนองหานไปหมด คุ้มจริงๆที่ได้มา เสร็จจากหนองหานผมก็ตีรถกลับเข้ามายังอำเภอเมืองเพื่อมาช้อปปิ้งและเดินชิลล์ที่ UD town  ช้อปปิ้งหลายรูปแบบทั้งแบบ open air หรือ แบบ แอร์เย็นๆในช่วงเย็นนั่นเอง

จากนั้นแวะไปเยี่ยมน้องเป็ดเหลืองอยู่ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ใจกลางเมืองอุดรธานีพอดึกอีกหน่อยผมก็ไปปิดท้ายทริปที่ ถนนคนเดินอุดรธานี บริเวณหน้าหน้าศาลหลักเมือง ก่อนที่จะกลับที่พักด้วยความเหน็ดเหนื่อยแต่สนุกประทับใจ

สำหรับในวันพรุ่งนี้ผมจะกลับช่วงเย็นๆ ก็วางแผนว่าจะแวะไปกราบพระบรมธาตุธรรมเจดีย์ ที่วัดวัดโพธิสมภรณ์ เพื่อเป็นมงคลชีวิต และก็คงแตร่ๆไปเรื่อยๆรอเวลากลับกรุงเทพฯ

อาจจะเล่าไม่ครบทุกสถานที่ๆได้ไปนะครับ คัดเอามาแต่ไฮไลท์เท่านั้น เอาเป็นว่าครั้งหน้าจะมาเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวให้ได้ฟังกันอีกนะครับ…..บาย

เครดิตที่มาจาก http://www.gno168carrental.com/บริษัทรถเช่าอุดรธานี